Thứ Năm, 19 tháng 5, 2016

Fan hâm mộ Michael Jackson phá kỉ lục trên Facebook!

[Vn. 20/5/2016] Chúng ta đã từng biết đến khả năng bùng nổ của những trang Facebook Pages nhờ tính năng "Highlight" trên trang chủ của các thành viên, nhờ đó họ có thể biết những người bạn của mình đang ồ ạt trở thành thành viên của 1 nhóm khác. Bằng chứng là Ashton Kutcher - chồng của siêu sao Hollywood Demi Moore, đã cán đích 1 triệu fan trên Facebook trước cả khi anh này đạt số người theo đuôi tương tự trên Twitter.

Top: 12 cây cầu nguy hiểm nhất thế giới!
Tuyển chọn nhạc hay về Hà Tĩnh..
Những ca khúc hay nhất mọi thời đại của Michael Jackson!



Tuy nhiên, những con số đó đã trở thành quá khứ sau sự ra đi của huyền thoại nhạc pop Michael Jackson. Số lượng fan hâm mộ của Vua nhạc pop trên Facebook đã tăng đột biến từ trên 80 nghìn trước thời điểm Michael Jackson ra đi lên đến gần 6,7 triệu chỉ trong vòng hơn 1 tuần. Nói cách khác, trang Facebook của các fan hâm mộ Jackson đã trở thành trang nổi tiếng và phổ biến chưa từng có, hơn cả của Vin Diesel và của tổng thống Obama. 

"Cơn sốt" Facebook có thể sẽ hạ nhiệt sau lễ tưởng niệm MJ được tổ chức tại sân vận động Staples Centre - Los Angeles vào đêm nay. Tuy nhiên, hiệu ứng mà MJ để lại chính là mạng lưới kết nối fan hâm mộ dầy đặc cùng với sự sống lại của những giai điệu âm nhạc bất hủ một thời đã biến MJ thành một huyền thoại. Tính đến ngày 1 tháng 7 vừa qua, đã có đến 2,6 triệu lượt tải những bài hát của MJ và hiện những album của ông vẫn đang chiếm giữ 2 vị trí đầu bảng trên iTunes, và chiếm 3 vị trí trong top 10 đĩa đơn. 


Trên Facebook cũng xuất hiện một trình chơi nhạc với các bài hát nổi bật của MJ. Như một sự tưởng nhớ của cộng đồng mạng đến thiên tài âm nhạc này, mỗi phút vẫn có hàng chục bình luận chia sẻ lòng tiếc thương của fan hâm mộ với sự ra đi của MJ trên trang này. Nếu cần một tiêu chí nào đó để đánh giá sự ảnh hưởng của MJ đối với thế giới thì thước đo chuẩn nhất hiện có lẽ chính là những gì các hâm mộ dành ông trên Facebook.


{Theo Minh Long}

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét