Thứ Ba, 17 tháng 1, 2017

Sơn Tùng M-TP chinh phục người hâm mộ quốc tế bằng cách nào?

 XHVĐS - 18/1/2016

           Từ âm nhạc, phong cách đến sự thân thiện, giọng ca truyền cảm và luôn đầu tư MV chất lượng giúp M-TP là nhân tố tiềm năng của nền âm nhạc nước nhà, giúp nhiều người nước ngoài biết đến Vpop.


Phong cách là nhân tố giúp Tùng chiếm trọn trái tim của fan quốc tế.

           Lạc Trôi được Sơn Tùng phát hành ngày 1/1 trên Youtube đến nay đã đạt trên 47 triệu lượt xem.
Ngoài có số lượt xem khủng, sản phẩm này cùng các MV trước của M-TP nhận được rất nhiều sự chú ý của khán giả quốc tế. Trong ngày đầu ra mắt, MV Chúng ta không thuộc về nhau đứng hạng 6 tại "BXH most viewed video Youtube" và MV Lạc Trôi đứng hạng 4 sau vài giờ phát hành.


           Trong phần bình luận dưới MV, bắt gặp vô số lời khen ngợi từ khán giả nước ngoài về ngoại hình, âm nhạc và phong cách của Sơn Tùng M-TP.

  Đặc biệt, mới đây, ca khúc này còn “gây bão” trong cộng đồng mạng Trung Quốc. Xuất phát từ video cắt ghép thành chuyện tình đam mỹ của Sơn Tùng và Isaac trên nền nhạc Lạc trôi được đăng tải trên Weibo cùng các trang video như Bilibili, Youku,... khán giả Trung Quốc đã lùng sục khắp nơi thông tin về MV này cũng như về Sơn Tùng M-TP.

        Từ âm nhạc, phong cách đến sự thân thiện, giọng ca truyền cảm và luôn đầu tư MV chất lượng giúp M-TP là nhân tố tiềm năng của nền âm nhạc nước nhà, giúp nhiều người nước ngoài biết đến Vpop. Sơn Tùng sở hữu gương mặt điển trai và luôn bắt kịp xu hướng âm nhạc thế giới.

Âm nhạc của Tùng khiến người nghe bị nghiện?

         Không thể phủ nhận rằng các MV của M-TP luôn dễ gây nghiện, khiến khán giả luôn muốn nghe đi nghe lại nhiều lần. Đặc biệt, chính vì có lượng fan lớn giúp anh đạt được nhiều kỷ lục âm nhạc khác.

         Sơn Tùng cũng là người biết bắt kịp xu hướng âm nhạc thế giới. Qua ca khúc Lạc Trôi, phần hòa âm phối khí theo phong cách future bass đang là xu hướng rất được yêu thích tại một số nước Âu-Mỹ hiện nay. Nhạc sĩ Khắc Hưng khen ngợi ca khúc này có sự hài hòa giữa âm nhạc hiện đại và truyền thống.

MV được đầu tư tốt...


             MV Lạc trôi của Sơn Tùng M-TP đã đạt hơn 46 triệu lượt xem trên YouTube, con số kỷ lục ở Việt Nam trong thời gian 17 ngày. Lý giải thành công này, Trần Văn Hoài - một người có kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất MV, marketing, YouTube, truyền thông - có nhắc đến yếu tố chất lượng MV và kỹ thuật thực hiện clip. 
            Anh đánh Lạc Trôi là MV hiếm hoi của Việt Nam được sản xuất với những tiêu chuẩn cao. Với ý tưởng, kỹ xảo, hóa trang theo hướng cổ trang, MV này có thể cần đến số tiền vài tỷ đồng.


Nhiều lần xuất hiện trên truyền thông quốc tế

          Sơn Tùng là một trong những giọng ca Việt nhiều lần xuất hiện trên truyền thông quốc tế nhất, chỉ có điều lý do cho sự nổi tiếng này bao gồm cả thành tích và tai tiếng. Thời điểm Sơn Tùng thắng giải Ca sĩ quốc tế được yêu thích nhất (khu vực Đông Nam Á) trong khuôn khổ Lễ trao giải MTV EMA 2015, anh chàng góp mặt liên tục trên các trang báo thế giới.

         Một tờ báo Trung Quốc, Oriental Daily phong danh hiệu “Việt Nam thần khúc mới” cho ca khúc Em của ngày hôm qua của Sơn Tùng M-TP vì lượt nghe khủng. Truyền thông Đài Loan cũng dành nhiều lời khen ngợi cho nam ca sĩ trẻ và khẳng định Sơn Tùng chắc chắn sẽ còn bùng nổ hơn nữa trong tương lai.

Loạt video reaction và cover tiếng nước ngoài có lượt xem khủng

         Trước nay, video reaction thường chỉ được các bloger trên thế giới thực hiện cho MV Kpop. Tuy nhiên, gần đây nhiều sản phẩm Vpop cũng được chú ý và xuất hiện trong các video reaction của bloger nổi tiếng. Video reaction ghi lại cảm nhận, biểu cảm của các bloger về một MV. Ở Kpop, BTS là trường hợp điển hình nổi tiếng một phần nhờ có nhiều video reaction từ fan quốc tế, còn Việt Nam, Sơn Tùng cũng đang “tiếp bước”.
         Khi tìm kiếm video reaction cho MV Lạc trôi của Sơn Tùng trên YouTube, hàng chục kết quả sẽ hiện ra. Trong đó, một clip được kênh YouTube nổi tiếng có tên Alex & Alaina thực hiện còn hút tới 247 nghìn lượt xem.

          Ngoài ra, các ca khúc của M-TP luôn được nhiều người nước ngoài cover, giúp anh sớm được nhiều khán giả quốc tế biết đến. Một vài ca khúc của Sơn Tùng được cover có lượt xem trên 100 nghìn lượt xem.








Xã hội và đời sống blog



        

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét