Từ âm nhạc, phong cách đến sự thân thiện, giọng ca truyền cảm và luôn đầu tư MV chất lượng giúp M-TP là nhân tố tiềm năng của nền âm nhạc nước nhà, giúp nhiều người nước ngoài biết đến Vpop.
Phong cách là nhân tố giúp Tùng chiếm trọn trái tim của fan quốc tế.
Lạc Trôi được Sơn Tùng phát hành ngày 1/1 trên Youtube đến nay đã đạt trên 47 triệu lượt xem.
Ngoài có số lượt xem khủng, sản phẩm này cùng các MV trước của M-TP nhận được rất nhiều sự chú ý của khán giả quốc tế. Trong ngày đầu ra mắt, MV Chúng ta không thuộc về nhau đứng hạng 6 tại "BXH most viewed video Youtube" và MV Lạc Trôi đứng hạng 4 sau vài giờ phát hành.
Từ âm nhạc, phong cách đến sự thân thiện, giọng ca truyền cảm và luôn đầu tư MV chất lượng giúp M-TP là nhân tố tiềm năng của nền âm nhạc nước nhà, giúp nhiều người nước ngoài biết đến Vpop. Sơn Tùng sở hữu gương mặt điển trai và luôn bắt kịp xu hướng âm nhạc thế giới.
Âm nhạc của Tùng khiến người nghe bị nghiện?
Không thể phủ nhận rằng các MV của M-TP luôn dễ gây nghiện, khiến khán giả luôn muốn nghe đi nghe lại nhiều lần. Đặc biệt, chính vì có lượng fan lớn giúp anh đạt được nhiều kỷ lục âm nhạc khác.
Sơn Tùng cũng là người biết bắt kịp xu hướng âm nhạc thế giới. Qua ca khúc Lạc Trôi, phần hòa âm phối khí theo phong cách future bass đang là xu hướng rất được yêu thích tại một số nước Âu-Mỹ hiện nay. Nhạc sĩ Khắc Hưng khen ngợi ca khúc này có sự hài hòa giữa âm nhạc hiện
đại và truyền thống.
MV được đầu tư tốt...
MV Lạc trôi của Sơn Tùng M-TP đã đạt hơn 46
triệu lượt xem trên YouTube, con số kỷ lục ở Việt Nam trong thời gian 17 ngày.
Lý giải thành công này, Trần Văn Hoài - một người có kinh nghiệm trong lĩnh vực
sản xuất MV, marketing, YouTube, truyền thông - có nhắc đến yếu tố chất lượng
MV và kỹ thuật thực hiện clip.
Anh đánh Lạc Trôi là MV hiếm hoi của Việt Nam được sản xuất với những tiêu chuẩn cao. Với ý tưởng, kỹ xảo, hóa trang theo hướng cổ trang, MV này có thể cần đến số tiền vài tỷ đồng.
Nhiều
lần xuất hiện trên truyền thông quốc tế
Sơn Tùng là một trong những giọng ca Việt nhiều lần xuất
hiện trên truyền thông quốc tế nhất, chỉ có điều lý do cho sự nổi tiếng này bao
gồm cả thành tích và tai tiếng. Thời điểm Sơn Tùng thắng giải Ca sĩ quốc tế được yêu
thích nhất (khu vực Đông Nam Á) trong khuôn khổ Lễ trao giải MTV EMA 2015, anh
chàng góp mặt liên tục trên các trang báo thế giới.
Một tờ báo Trung Quốc, Oriental
Daily phong danh hiệu “Việt Nam thần khúc mới” cho ca khúc Em của ngày hôm qua của Sơn Tùng M-TP vì lượt nghe khủng.
Truyền thông Đài Loan cũng dành nhiều lời khen ngợi cho nam ca sĩ trẻ và khẳng
định Sơn Tùng chắc chắn sẽ còn bùng nổ hơn nữa trong tương lai.
Loạt
video reaction và cover tiếng nước ngoài có lượt xem khủng
Trước nay, video reaction thường chỉ được các bloger trên
thế giới thực hiện cho MV Kpop. Tuy nhiên, gần đây nhiều sản phẩm Vpop cũng
được chú ý và xuất hiện trong các video reaction của bloger nổi tiếng. Video reaction ghi lại cảm nhận, biểu cảm của các bloger
về một MV. Ở Kpop, BTS là trường hợp điển hình nổi tiếng một phần nhờ có nhiều
video reaction từ fan quốc tế, còn Việt Nam, Sơn Tùng cũng đang “tiếp bước”.
Khi tìm kiếm video reaction cho
MV Lạc trôi của
Sơn Tùng trên YouTube, hàng chục kết quả sẽ hiện ra. Trong đó, một clip được
kênh YouTube nổi tiếng có tên Alex & Alaina thực hiện còn hút tới 247 nghìn
lượt xem.
Ngoài ra, các ca khúc của M-TP luôn được nhiều người nước ngoài cover, giúp anh sớm được nhiều khán giả quốc tế biết đến. Một vài ca khúc của Sơn Tùng được cover có lượt xem trên 100 nghìn lượt xem.
Xã hội và đời sống blog
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét