Thứ Ba, 23 tháng 6, 2015

Đội tuyển Bồ Đào Nha: Cristiano Ronaldo là niềm hy vọng của cả đội

Đến làm khách trước đối thủ được đánh giá yếu hơn rất nhiều là Armenia ở vòng loại Euro 2016, thế nhưng đội tuyển Bồ Đào Nha đã phải rất vất vả mới có thể ra về với trọn vẹn ba điểm. Không ai khác chính Cristiano Ronaldo là người hùng của trận đấu, anh đã toả sáng với cú hat-trick đem đến chiến thắng quan trọng cho “Selecao châu Âu”.

Đội Bồ Đào Nha: Ronaldo là hy vọng của cả đội


Xét về về thực lực và đẳng cấp, đoàn quân của thầy trò HLV Fernando Santos rõ ràng vượt trội hoàn toàn so với đội bóng đang xếp cuối bảng Armenia. Hơn nữa, suốt từ tháng 10/2013 đến nay, Armenia chưa từng thắng trận đấu chính thức nào. Trước một đối thủ nhược tiểu như thế, nhiều người tin chắc rằng Bồ Đào Nha sẽ có một trận thắng dễ dàng.


Bồ Đào Nha một lần nữa được giải nguy bởi người hùng quen thuộc Cristiano Ronaldo.

Song, thực tế lại không hề đơn giản như vậy. Bởi ngay những phút đầu tiên của trận đấu đội chủ nhà Armenia đã bất ngờ có bàn mở tỉ số từ một siêu phẩm sút phạt. Bị dẫn trước, đội tuyển Bồ Đào Nha dâng lên tấn công tìm bàn gỡ, nhưng hoàn toàn bế tắc về mặt ý tưởng tấn công.

Trong thời điểm tuyển Bồ gặp khó khăn, ngôi sao lớn nhất của họ đã lên tiếng. Cristiano Ronaldođã xuất sắc ghi liền ba bàn thắng ở các phút 29, 55 và 58. Nhờ CR7, Bồ Đào Nha tiếp tục dẫn đầu bảng I với 12 điểm trong năm trận đã đấu, qua đó nắm lợi thế rất lớn trong việc giành tấm vé tham dự VCK Euro 2016.

Vài năm chúng ta dễ dàng nhận thấy rằng Bồ Đào Nha luôn trong tình trạng thiếu đi những cầu thủ đẳng cấp cao. Và đó là lý do giải thích vì sao họ đành chấp nhận sự phụ thuộc, sống nhờ vào những bàn thắng của Ronaldo.

Có thể nói cầu thủ đang chơi cho Real Madrid đơn giản là thứ vũ khí lợi hại nhất của “Brazil châu Âu” bởi ngoài những pha lập công CR7 còn là con bài chiến lược quan trọng nhất trong cách vận hành của chiến thuật của HLV Fernando Santos.

Sau khi những trụ cột như Luis Figo, Rui Costa, Deco chia tay ĐTQG thì trọng trách gồng gánh đội bóng hoàn toàn được người ta đẩy cho Ronaldo.

Ronaldo chính là “người truyền lửa” cho Selecao châu Âu.


Dù cựu sao Man United chưa thể dẫn dắt Bồ Đào Nha chinh phục một danh hiệu quý giá nào, nhưng có thể khẳng định lỗi không hẳn là do Ronaldo. Ở ĐT Bồ Đào Nha CR7 cho thấy mình vô cùng cô đơn bởi anh không thể tìm lấy một đối tác tiệm cận đẳng cấp cùng “chia lửa” với mình.

Nhiều người hay chê trách Ronaldo, rằng anh chỉ biết toả sáng khi chơi ở cấp độ CLB còn trong màu áo đội tuyển quốc gia CR7 chẳng khác gì một cầu thủ “vô hại”. Cứ cho là như thế, nhưng với những đóng góp không ngừng nghĩ chẳng thể nào phủ nhận rằng trong mấy năm qua Ronaldo chính là nguồn cảm hứng của đội tuyển Bồ Đào Nha.

Trong tình cảnh làng bóng đá của đất nước nằm trên bán đảo Iberia đang gần như cạn kiệt nhân tài, thiếu đi lớp kế cận có trình độ chuyên môn xuất sắc, thì chẳng có gì bất ngờ khi trong vài năm tới Ronaldo sẽ lại tiếp tục đóng vai trò là “người truyền lửa” Selecao châu Âu. Tóm lại, Bồ Đào Nha chỉ có thể sống tốt khi đội Cristiano Ronaldo thăng hoa mà thôi.



[Nguồn: thethao.net]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét