Thứ Tư, 18 tháng 5, 2016

Người Nhật khiến cả thế giới phải sững sờ khi biết lý do trẻ em nước này luôn đi bộ tới trường..

[Vn. 18/5/2016] Hầu hết trẻ em Nhật đều đi bộ đến trường thay vì được bố mẹ đưa đưa bằng ô tô hay xe gắn máy vì một lý do rất đáng học hỏi này.

Trẻ em Nhật Bản thường đi bộ đến trường học thành từng nhóm nhỏ, thậm chí cha mẹ cũng có thể dắt trẻ đi học. Hình ảnh đó trông rất dễ thương và dường như xuất hiện trên mọi con đường tại xứ sở hoa anh đào. Vậy đâu là lý do khiến họ làm điều này?



Lý do là nhiều trường học ra quy định tất cả trẻ em đều phải đi bộ đến lớp. Thậm chí cấm cha mẹ không được đưa đón con bằng xe để giảm bớt những chi phí tốn kém cho gia đình. Con đường học sinh đi học xa cũng chỉ khoảng 2-3 cây số, vì vậy trẻ hoàn toàn có thể đi bộ.

Ngoài việc giảm bớt chi phí cho gia đình, quy định này còn giúp giải quyết các vấn đề về giao thông buổi sáng trên khắp cả nước. Đồng thời giảm gánh nặng cho cha mẹ không phải lo lắng việc đưa con đến trường. Bên cạnh đó, việc đi bộ còn nhằm mục đích giúp trẻ tăng cường thêm mối quan hệ của bản thân với mọi người trong cùng khu phố mình ở, đặc biệt là những người bạn cùng trang lứa.


Đi bộ đến trường còn tạo thói quen cho trẻ biết thức dậy đúng giờ và tính trách nhiệm đối với bản thân vì nếu bị muộn trẻ phải hoàn toàn chịu trách nhiệm. Tuy nhiên, đôi khi cha mẹ hoặc giáo viên sẽ đứng đợi và giúp trẻ qua đường hoặc băng qua các giao lộ để đảm bảo an toàn.

Mọi người đều có thể thấy, việc đi bộ đến trường của trẻ em Nhật Bản không chỉ là văn hóa mà còn rất khoa học và tốt cho sự phát triển toàn diện của trẻ. Tăng cường thêm tính trách nhiệm, kiên nhẫn và tương hỗ trợ người bạn đồng hành trên đường đến lớp. Đây chính là một trong những lý do khiến Nhật Bản được coi là đất nước có môi trường giáo dục khiến cả thế giới phải học tập theo.


{nguồn: blogtamsu.vn}


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét